A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON YÊN HỢP TỔ CHỨC PHỐI HỢP PHỤ HUYNH VÀ CÁC ĐOÀN THỂ TẠO MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ HOẠT ĐỘNG

        Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới cho rằng, độ tuổi mầm non là khoảng thời gian lý tưởng cho việc kích hoạt, phát triển não bộ. Các nghiên cứu cũng khẳng định quá trình hình thành và phát triển tư duy, tổ chức trong não bộ của trẻ không phải được quyết định bởi gen di truyền mà chủ yếu thông qua các trải nghiệm và môi trường các bé được nuôi dạy. Môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện tự nhiên - xã hội cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Đối với nhà giáo dục, việc xây dựng môi trường giáo dục phù hợp sẽ là phương tiện, là điều kiện để họ phát triển phù hợp với từng trẻ và từng lứa tuổi. Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo có đặc điểm hay bắt chước. Vì vậy tạo môi trường mẫu mực xung quanh trẻ đóng vai trò rất quan trọng để giáo dục cho trẻ.  Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực sáng tạo.

       Thực hiện nhiệm vụ đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo. Tăng cường tận dụng môi trường tự nhiên và nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương để tạo nguồn học liệu, đồ dùng, đồ chơi, xây dựng môi trường giáo dục mở, kích thích trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá. Ngày 28/10/2021 trường mầm non Yên Hợp đã tổ chức phối hợp với phụ huynh và các đoàn thể lao động tạo môi trường cho trẻ hoạt động .  

Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương, cô giáo đã cùng với phụ huynh đi chặt lá cọ về tạo môi trường cho trẻ hoạt động trải nghiệm

Bằng sự nỗ lực của phụ huynh kết hợp với sự khóe tay của cô giáo đã làm xong nhà chòi cho trẻ được trải nghiệm bán hàng.

     Tạo môi trường học tập xung quanh lớp cho trẻ là rất cần thiết, nhằm tạo điều kiện cho trẻ hoạt động nhiều hơn, được tự do khám phá theo ý thích, theo khả năng của mình giúp trẻ phát hiện nhiều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, các kiến thức kỹ năng của trẻ được củng cố và bổ sung.
 

Cùng với phụ huynh lao động cải tạo làm vườn rau. Để cho trẻ hoạt động trải nghiệm công việc của bác nông dân để giúp trẻ hiểu biết thêm về nghề nông và biết được những việc làm của các bác nông dân để tạo ra các sản phẩm, biết được giá trị, ý nghĩa của việc lao động.

 

         Nhà trường kết hợp với chi hội phụ nữ xã Yên Hợp trong công tác tạo môi trường cho trẻ hoạt động. 

Qua việc tham gia vào tạo môi trường cho trẻ hoạt động đã thu hút được sự tham gia của các bậc phụ huynh cũng như các ban ngành đoàn thể. Giúp phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động trải nghiệm đối với sự phát triển toàn diện cho trẻ. Tạo môi trường trải nghiệm phong phú giúp trẻ phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo từ đó tạo hứng thú để trẻ tham gia hoạt động đạt kết quả cao hơn. 


Tác giả: Trường MN Yên Hợp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Tháng 04 : 688